สถานที่เที่ยวโตเกียวต้องห้ามพลาด

แหล่งท่องเที่ยวเมืองหลวงญี่ปุ่น เมืองโตเกียว เป็นจุดหมายที่บอกได้เลยว่าห้ามพลาดถ้าได้มีโอกาสไปเที่ยวโตเกียว เราจะพาทุกคนไปเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่มาโตเกียวแล้วห้ามพลาด พร้อมแล้วตามเรามาเลย

ภายในกรุงโตเกียวมีการคมนาคมโดยรถไฟบนดินและใต้ดินที่ครอบคลุม ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วในราคาที่ไม่แพง สถานที่ท่องเที่ยวภายในโตเกียวนั้นมีหลากหลายให้เลือกเที่ยวชม ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม วัดและศาลเจ้า สวนสนุก แหล่งบันเทิงและแหล่งช้อปปิ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ 23 เขตอาทิ ชินจูกุ (Shinjuku), ชิบุย่า (Shibuya), ฮาราจูกุ (Harajuku), อาซากุสะ (Asakusa), อุเอโนะ (Ueno), อากิฮาบาระ (Akihabara), อิเคะบุคุโระ (Ikebukuro), กินซ่า (Ginza), รปปงหงิ (Roppongi), โอไดบะ (Odaiba) เป็นต้น รวมทั้งสถานที่สำหรับชมวิวจากมุมสูง เช่น โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree), โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองโตเกียวแห่งนี้

ที่เที่ยวโตเกียว - วัดเซ็นโซจิ




วัดเซ็นโซจิหรือรู้จักกันดีในชื่อวัดอาซากุสะ (Sensouji) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่น ซึ่งโคมไฟใหญ่สัญลักษณ์เขียนเอาไว้แปลว่า ประตูสายฟ้า โคมไฟสีแดงขนาดใหญ่จะมีผู้เฝ้าประตูอยู่ทั้งทางด้านซ้ายและด้านขวา คือ ฟูจิน เทพแห่งลม และไรจิน เทพสายฟ้า เป็นวัดพุทธศาสนาที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโตเกียว ที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมองค์เล็กเพียง 5 นิ้ว เดินเข้ามาทางเข้าจะเห็นร้านค้าตามสองข้างทาง ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึกหรืออาหาร

ที่ตั้ง: อาซากุสะ ไทโต จังหวัดโตเกียว

ที่เที่ยวโตเกียว - โตเกียวทาวเวอร์




โตเกียวทาวเวอร์ เป็นหอคอยสื่อสารขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ กรุงโตเกียว สูง 332.6 เมตร ไว้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุโทรทัศน์ต่างๆ สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2501 เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงโตเกียว มีจุดชมวิวที่น่าประทับใจ วันไหนท้องฟ้าแจ่มใสจะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากที่นี่ ส่วนล่างสุดเป็นอาคารสูง 4 ชั้นที่ตั้งอยู่ใต้หอคอยโตเกียวทาวเวอร์

ที่เที่ยวโตเกียว - สะพานนิจูบาชิ




สะพานแว่นตา แห่งนี้ใช้ข้ามไปยังพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) เดิมทีเป็นสะพานไม้ 2 ชั้นชื่อว่า นิจูบาชิ (Nijubashi) ที่แปลว่า สะพาน 2 ชั้น ภายหลังมีการสร้างใหม่เป็นสะพานหิน มีรูปร่างเป็นครึ่งวงกลม เมื่อสะท้อนกับผิวน้ำจึงมีลักษณะคล้ายแว่นตา ทำให้เรียกสะพานแห่งนี้ว่า เมงาเนะบาชิ (Meganebashi) ที่แปลว่า สะพานแว่นตา สะพานแห่งนี้เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยจะนิยมมาช่วงเช้าเพื่อที่จะได้เห็นแสงสะท้อนคล้ายแว่นตา

ที่เที่ยวโตเกียว - โตเกียวสกายทรี




หอคอยโตเกียวสกายทรี (TOKYO SKY TREE) เป็นหอคอยที่สูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก สาเหตุที่ทางญี่ปุ่นสร้างหอคอยนี้เนื่องจากความสูงของหอคอยโตเกียวทาวเวอร์เดิมนั้นไม่สามารถส่งสัญญาณคลื่นวิทยุในรูปแบบดิจิตอลได้ จึงต้องสร้างหอคอยนี้มาทดแทน และยังเป็นเหมือนแลนด์มาร์คของโตเกียว ที่ตั้งอยู่ใจกลางของ Sumida City Ward ไม่ไกลจากวัดอาซากุสะ (Asakusa) ญี่ปุ่น มีความสูงถึง 634 เมตร บริเวณรอบๆเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ รวมทั้งมีอควอเรียมอยู่ในนั้นด้วย

ที่เที่ยวโตเกียว - ย่านอากิฮาบาระ




ย่านช้อปปิ้งที่น่าสนใจมากแห่งหนึ่งของโตเกียว สามารถหาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ได้ที่นี่และยังมีชื่อเสียงในด้านของการเป็นแหล่งพบปะของบรรดาผู้ที่ชื่นชอบเกมส์และการ์ตูน เพราะเต็มไปด้วยร้านขายของเกี่ยวกับเกมส์และการ์ตูน ทั้งหนังสือ ซีดี ฟิกเกอร์ โมเดล สินค้าต่างๆ และยังมีร้านเมดคาเฟ่หลากหลายสไตล์ที่ต้องลองเข้าไปใช้บริการซักครั้ง

ที่เที่ยวโตเกียว - ชิบูย่า




แหล่งสังสรรค์ยอดฮิตของบรรดาวัยรุ่นในโตเกียว ที่นี่มีทั้งร้านเสื้อผ้ามากมายที่ใส่ได้ในชีวิตประจำวัน มีร้านคาราโอเกะ ร้านอาหารมากมาย ที่ขาช้อปทั้งหลายคงไม่พลาด หากพูดถึงชิบูย่าแล้ว นอกจากเรื่องแฟชั่นก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งคือจุดนัดพบ รูปปั้นฮาจิโกะ สุนัขที่ได้ชื่อว่ากตัญญูและจงรักภักดีต่อเจ้านายมาก เมื่อยังมีชีวิตอยู่ในทุกๆ วัน จะมาส่งและรอรับเจ้านายที่สถานีแห่งนี้ จนกระทั่งเจ้านายเสียชีวิตไป ฮาจิโกะก็ยังคงรออยู่อย่างนั้นจนกระทั่งเสียชีวิต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รถไฟสายโรแมนติกในเขตเกียวโต Sagano Romantic Train

โตเกียวทาวเวอร์ Tokyo Tower หอคอยสื่อสาร สัญลักษณ์แห่งกรุงโตเกียว

งานเทศกาลในช่วงหน้าร้อนของประเทศญี่ปุ่น