งานเทศกาลในช่วงหน้าร้อนของประเทศญี่ปุ่น

ฤดูร้อนของญี่ปุ่นจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงสิงหาคม เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน เพราะเป็นช่วงที่มีการจัดงานเทศกาล หรือ โอมัตสึริ กันมาก ซึ่งเทศกาลญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีอายุเก่าแก่เป็นหลายร้อยปี ใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองในช่วงหน้าร้อนนี้ ต้องไม่พลาดไปสนุกกับบรรยากาศเทศกาลญี่ปุ่นชื่อดังของจังหวัดต่างๆ มาดูกันเลยว่าแต่ละเมืองของญี่ปุ่นนั้นเขาจัดงานเทศกาลอะไรกันบ้าง

เทศกาลญี่ปุ่น - Gion Matsuri วันที่ 1 - 31 กรกฎาคมของทุกปี


เทศกาลกิอง Gion Matsuri เป็นงานเทศกาลขนาดใหญ่ จัดขึ้นโดยศาลเจ้ายะสะกิ จินจะ พร้อมกับงานเทศกาลอื่นๆ อีกมากกว่า 30 งานในเดือนกรกฎาคม เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลในช่วงหน้าร้อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกียวโต ไฮไลท์ของเทศกาลนี้คือ "ยะมะโฮะโคะ จุงโค" ที่จัดในวันที่ 17 ในงานจะมีขบวนแห่รถลากตกแต่งตระการตามากกว่า 30 ขบวน เทศกาลนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติของยูเนสโก สถานที่จัดงาน คือ จังหวัดเกียวโต

งานเทศกาลกิอง Gion Matsuri ของจังหวัดเกียวโต


เทศกาลญี่ปุ่น - Morioka Sansa Odori Festival วันที่ 1 - 4 สิงหาคมของทุกปี​


ขบวนพาเหรดขนาดใหญ่ประกอบไปด้วยนักร่ายรำและนักดนตรี (ขลุ่ยและกลองไทโกะ) รวมกว่า 35,000 ชีวิต แต่งกายด้วยชุดญี่ปุ่นหลากสีสัน ในวันสุดท้ายของงานจะมีการแสดงวะไดโกะ ซึ่งเป็นขบวนพาเหรดไทโกะที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะร่วมเดินขบวนด้วย จุดเริ่มต้นขบวนพาเหรดอยู่บริเวณศาลาว่าการเมืองอิวาเตะ ยาวไปตลอดถนนกว่า 1 กิโลเมตร
  • สถานที่จัดงาน: ถนน Chuo-dori, โมริโอกะ, อิวาเตะ
  • วิธีเดินทาง: เดินจากสถานีโมริโอกะ ประมาณ 15 นาที
งานเทศกาล Morioka Sansa Odori


เทศกาลญี่ปุ่น - Miyajima Kangensai Festival ปลายเดือนกรกฎาคม - ต้นเดือนสิงหาคม


เทศกาลล่องเรือประจำปีแด่เทพเจ้าของศาลเจ้าอิสึคุชิมะ เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญของพิธีกรรมทางเรือที่ญี่ปุ่น โดยมีการรำราชสำนักประกอบดนตรีที่เล่นจากขลุ่ย กลองและเครื่องสายญี่ปุ่น เทศกาลจะจัดขึ้นในวันขึ้น 17 ค่ำเดือน 6 ของทุกปี
  • สถานที่จัดงาน: ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ, จังหวัดฮิโรชิมะ
  • วิธีการเดินทาง: จากสถานี Hiroshima นั่งรถไฟสาย JR Sanyo ไปยังสถานี Miyajimaguchi ใช้เวลาราว 25 นาที จากนั้นขึ้นเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือ Miyajimaguchi ไปลงที่ท่าเรือ Miyajima ใช้เวลาราว 10 นาที

ความคิดเห็น

  1. Hi, thank you for sharing as it was really useful for me. Now I'm in Vietnam and I highly recommend Halong Bay tour from Hanoi for you. I've got a lot of experience! Hope you visit here once!

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รถไฟสายโรแมนติกในเขตเกียวโต Sagano Romantic Train

โตเกียวทาวเวอร์ Tokyo Tower หอคอยสื่อสาร สัญลักษณ์แห่งกรุงโตเกียว