เที่ยวเมืองซัปโปโรแห่งเกาะฮอกไกโดกับที่เที่ยวยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นด้วยตนเอง เก็บครบทุกที่เที่ยวเด็ดๆ ด้วยคำแนะนำและข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของซัปโปโรที่เราหามาฝากคุณ

เมืองซัปโปโรหรือซัปโปะโระ (Sapporo) เป็นเมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด (Hokkaido) และนับเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเสียงทั้งด้านเป็นเมืองการค้าศูนย์กลางเศรษฐกิจหลักและเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศ ซัปโปโรถือเป็นเมืองค่อนข้างใหม่เพราะเพิ่งมีการบุกเบิกและวางผังเมืองแบบตะวันตกในราวปีค.ศ. 1857 นี้เอง ด้วยเหตุนี้ผังเมืองของซัปโปโรจึงมีทั้งความสวยงามและสะดวกสบายสำหรับการคมนาคมและการจัดแบ่งเขตใช้สอยของเมือง นอกจากนั้นยังเป็นบ้านเกิดของอาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อ “ราเม็ง” และซัปโปโรก็ยังโด่งดังเรื่องความหลากหลายและสดใหม่ของอาหารทะเลประเภทต่าง ๆ อีกด้วย ภาษาที่ใช้ คือ ภาษาญี่ปุ่น และหน่วยเงินที่ใช้ คือ เงินเยนญี่ปุ่น (Japanese Yen) หรือ JPY

ฤดูกาลและสภาพอากาศ ซัปโปโรสามารถเที่ยวได้ตลอดปี ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะเป็นช่วงชมดอกไม้บาน ช่วงกลางปีฤดูร้อนก็จะมีเทศกาลฤดูร้อน งานจุดพลุไฟ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะเป็นช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี ในขณะที่ปลายปี-ต้นปีฤดูหนาว ก็จะมีงานเทศกาลตลาดนัดคริสต์มาสเยอรมัน งานประดับไฟฤดูหนาว (Sapporo White Illumination) และงานเทศกาลหิมะอันยิ่งใหญ่ประจำปี (Sapporo Snow Festival) มากไปกว่านั้นเมืองนี้ยังมีลานสกีและจุดเล่นหิมะให้ได้สนุกสนานกันอีกด้วย

การเดินทางในซัปโปโร การเดินทางในตัวเมืองค่อนข้างสะดวกสบายด้วยบริการขนส่งสาธารณะแบบครบวงจรทั้งรถบัสโดยสารประจำทาง รถไฟใต้ดิน รถไฟบนดิน รถราง แท็กซี่ และเรือเฟอร์รี่ข้ามไปยังเมืองโอตะรุ (Otaru) และเมืองท่าอื่น ๆ บนเกาะฮอกไกโด การเช่ารถขับเหมาะสำหรับการเดินทางไปเที่ยวเมืองใกล้เคียงรอบๆ

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองซับโปโร


สวนโอโดริ (Odori Park)

สวนโอโดริ (Odori Park)


สวนโอโดริสวนสาธารณะขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซัปโปโร เป็นเสมือนโอเอซิสและที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองซัปโปโร ในฤดูใบไม้ผลิมีเทศกาลดอกไลแล็ค ฤดูร้อนมีเทศกาล YOSAKOI โซรันและเบียร์การ์เด้น ฤดูใบไม้ร่วงมีเทศกาลออทั่มเฟส และฤดูหนาวมีเทศกาลหิมะเมืองซัปโปโรอันโด่งดัง

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานีโอโดริ หรือรถไฟ JR ลงสถานีซัปโปโรและเดินต่ออีก 10 นาที

สวนสาธารณะโมเอเระนุมะ (Moerenuma Park)

สวนสาธารณะโมเอเระนุมะ (Moerenuma Park)

สวนสาธารณะตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซัปโปโร ที่สร้างจากการถมทะเล ภายในสวนมีทั้งพีระมิดแก้ว, ชายหาดโมเอเระ, น้ำพุขนาดใหญ่สูงกว่า 48 เมตร, ภูเขาโมเอเระ ที่ในหน้าหนาวสามารถมาเล่นสกีได้ด้วย และยังมีอีกหลายส่วนที่ล้วนออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์ การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายโทโฮ (Toho Line) ลงที่สถานี Kanjo dori higashi จากนั้นต่อด้วยรถบัสสามารถขึ้นได้สองสาย คือ
  • Chuo Bus [higashi 69] ไป Ainosato kyoikudai eki ลงที่ป้าย Moerenuma koen higashiguchi
  • Chuo Bus [higashi 79] ไป Nakanuma Shogakko dori ลงที่ป้าย Moerenuma koen higashiguchi

ศาลาว่าการเมืองฮอกไกโดหลังเก่า (ทำเนียบอิฐแดง)

ศาลาว่าการเมืองฮอกไกโดหลังเก่า (ทำเนียบอิฐแดง)


ศาลาว่าการเมืองฮอกไกโดหนึ่งในสัญลักษณ์ของฮอกไกโด อาคารเก่าแก่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1888 ภายในอาคารมีการจัดแสดงข้อมูลสิ่งของที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของฮอกไกโด คนทั่วไปสามารถให้เข้าชมได้ฟรี การเดินทาง : ลงรถไฟสถานี JR ซัปโปโร เดินต่อประมาณ 8 นาที หรือนั่งรถไฟใต้ดินลงสถานีรถไฟใต้ดินซัปโปโร ทางออกที่ 10 เดินต่ออีกประมาณ 4 นาที

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รถไฟสายโรแมนติกในเขตเกียวโต Sagano Romantic Train

โตเกียวทาวเวอร์ Tokyo Tower หอคอยสื่อสาร สัญลักษณ์แห่งกรุงโตเกียว

งานเทศกาลในช่วงหน้าร้อนของประเทศญี่ปุ่น